Joachim Loew đột ngột nói lời từ chức HLV tuyển Đức sau kì EURO 2020

19

Joachim Loew – cái tên không hề xa lạ với chúng ta sẽ từ chức HLV trưởng ở đội tuyển Đức. Chiến lược gia đã từng giúp “cỗ xe tăng” vô địch World Cup.

- Advertisement -

Sau kì Euro dự kiến tổ chức vào mùa hè năm nay, đế chế của Joachim Loew sẽ đóng lại. Trong một cuộc họp báo, ông đã nói rằng ông rất tự hào khi làm HLV trưởng của đội tuyển Đức trong 15 năm. Ngoài ngôi vị cao nhất tại World Cup ra, ông còn giúp “cỗ xe tăng” bán kết World Cup 2010, EURO 2012, EURO 2016 và chung kết EURO 2008.

Sau chức vô địch World Cup, những khó khăn bắt đầu tìm đến Joachim Loew

Tuy nhiên sau những cột mốc đáng nhớ trên, phong độ đội tuyển Đức đã giảm sút đáng kể. Tại sự kiện bóng dá lớn nhất hành tinh năm 2018, Đức đã thua sốc trước Mexico, Hàn Quốc. Qua đó bị loại ở vòng bảng World Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Chưa dừng lại ở đó, Tại UEFA Nations League 2019, “cỗ xe tăng” đã xếp bét bảng. Vì thế dù có vé tham dự EURO 2020, tuyển Đức phải xếp chung bảng đấu với Pháp và Bồ Đào Nha. Đây là một thử thách lớn đối với thầy trò Joachim Loew. 

joachimloewap1

Sau những thất bại đó, ông đã bị giới chuyên môn và người hâm mộ chỉ trích rất nhiều. Việc chỉ trích còn nặng hơn khi Joachim Loew quyết định trẻ hóa đội hình, tái thiết đội tuyển Đức. Ông đã thẳng tay loại những trụ cột gạo cội như Manuel Neuer, Matt Hummels hay Thomas Muller. Nhưng điều đó không giúp cho “cỗ xe tăng” cải thiện mà còn làm họ sa sút hơn.

Xem ngay:  Dự đoán VÔ ĐỊCH EURO 2021: Liệu PHÁP có phục thù thành công?

Bằng chứng là trong trận giao hữu cuối năm vừa rồi với Tây Ban Nha, đội tuyển đã để thua 6-0 nhục nhã. Điều này đồng thời cũng đã đẩy chiến lược gia này xuống “đáy” . Cuối cùng đã khiến ông đưa ra quyết định từ chức đầy tiếc nuối này.

Xem thêm: Thua “sốc” Man Utd tại Etihad, Man City chấm dứt chuỗi thắng của mình