Nhiều ông lớn đã vấp ngã ngay lượt trận đầu Vòng loại World Cup 2023

5

Trải qua lượt trận vòng loại World Cup tại khu vực châu Âu. Tuy chỉ đối đầu với những đội bóng bị đánh giá kém hơn rất nhiều, nhưng các ông lớn lại gây thất vọng.

- Advertisement -

Tại châu Âu, 55 đội tuyển đã bắt đầu hành trình dành suất đến Qatar dự World Cup 2023. Lượt trận này, các ông lớn có phong độ khá ổn định và chỉ đối đầu với những đội bóng dưới kèo rất nhiều. Theo các chuyên gia nhận định, họ sẽ suôn sẻ vượt qua vòng đấu này. Tuy nhiên đã có những bất ngờ xảy ra.

Đương kim vô địch, Á quân đều gây thất vọng

Với lợi thế rất lớn là được thi đấu trên sân nhà Stade de France cùng với chỉ đối đầu với một Ukraine yếu thế hơn rất nhiều, Pháp được dự đoán là sẽ thắng với cách biệt khá lớn. Tuy nhiên bước vào trận đấu, các siêu sao Kylian Mbappe, Olivier Giroud đều tỏ ra khá vô duyên trong việc tìm đường đến khung thành Ukraine. Người hâm mộ Pháp có dịp hi vọng khi phút 19 Antoine Griezmann đã ghi bàn thắng rất đẹp mắt. Bước ngoặt xảy ra vào hiệp 2 khi Serhiy Sydorchuk dứt điểm đập vào người Hugo Lloris đổ ngược vào khung thành. Tỉ số hòa 1-1 được giữ đến hết trận. Đây là một thất vọng lớn đối với đương kim vô địch Pháp.

7

Nếu như đương kim vô địch bị cầm hòa đáng tiếc thì đương kim Á Quân còn gây thất vọng hơn. Chỉ đối đầu với Slovenia mọt đội bóng lót đường, Croatia kiểm soát thế trận hoàn toàn trong trận này. Nhưng những ngôi sao hàng đầu: Luka Modric, Ivan Perisic,.. đều bất khả thi trong việc ghi bàn. Không những thế đội bóng còn phải nhận 4 thẻ vàng và bị dẫn trước khá sớm ở phút 15. Kết thúc trận đấu Croatia trắng tay và nâng cao chuỗi thua của mình lên 4 trận.

Xem ngay:  Kết quả bốc thăm bán kết Cúp Liên đoàn: Man UTD nắm lợi thế lớn

Bồ Đào Nha thắng không thuyết phục

Khá khẩm hơn 2 đội trên, Bồ Đào Nha cũng đã chật vật thắng đội bóng xếp hạng 108 là Azerbaijan. Học trò HLV Fernando Santos đã có tới 29 cú dứt điểm nhưng không cú nào thành bàn. Chiến thắng của họ là nhờ vào màn phản lưới nhà của Medvedev ở phút 37. Với chiến thắng thiếu thuyết phục này, đương kim vô địch EURO phải xem lại lối chơi của mình.

Lượt trận này, “Cơn lốc màu da cam” cũng đã gây thất vọng khi trắng tay trước một Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu khá chắc chắn. Chỉ trong hiệp một, Hà Lan đã bị dẫn trước đến 3 bàn. Những bàn thắng gỡ gạc của Klaassen và De Jong vào hiệp hai là không đủ để đội bóng có điểm. Thua với tỉ số 2-4 Hà Lan sẽ khá khó khăn trong các lượt trận tiếp theo.

Kết quả lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup khu vực châu Âu

  • 00:00 Thổ Nhĩ Kỳ 4-2 Hà Lan.
  • 02:45 Estonia 2-6 Cộng Hòa Séc.
  • 02:45 Bồ Đào Nha 1-0 Azerbaijan.
  • 02:45 Serbia 3-2 Cộng Hòa Ai Len.   
  • 02:45 Phần Lan 2-2 Bosnia-Herzegovina.   
  • 02:45 Pháp 1-1 Ukraine.
  • 02:45 Bỉ 3-1 Xứ Wales.
  • 02:45 Gibraltar 0-3 Na Uy.
  • 02:45 Latvia 1-2 Montenegro.
  • 02:45 Đảo Síp 0-0 Slovakia.
  • 02:45 Malta 1-3 Nga.
  • 02:45 Slovenia 1-0 Croatia.

Xem thêm: Soi kèo Anh vs San Marino, lúc 02h45 ngày 26/3- VLWC KV Châu Âu