7 thủ môn hay nhất World Cup 2023 gồm những gương mặt nào?

26

Fan hâm mộ của bộ môn thể thao vua chắc chắn sẽ cảm thấy cực kỳ hào hứng khi tìm hiểu về top 7 thủ môn hay nhất World Cup 2023. Vị trí này giữ vai trò quyết định đến việc đội bóng có thể giữ sạch lưới và góp phần tạo nên chiến thắng chung cuộc. Vậy gương mặt nào xứng đáng để nhận danh hiệu này? Hãy cùng bài viết hôm nay của W88 tìm hiểu cụ thể bạn nhé.

- Advertisement -

>> Xem thêm:

Mùa World 2023 đang diễn ra sôi nổi với nhiều đội bóng lừng danh sở hữu thực lực hùng hậu. Mỗi câu lạc bộ lại có những cầu thủ xuất sắc riêng giúp nâng cao cơ hội dành chức vô địch của phe mình. Top 7 cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mà World cup 2023 đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ với những cái  tên như: 

  • Thủ môn người Đức Manuel Neuer 
  • Thủ môn Thibaut Courtois sinh
  • Thủ môn người Tây Ban Nha David De Gea
  • Thủ môn Marc – Andre Ter Stegen 
  • Thủ môn Jan Oblak 
  • Thủ môn Peter Gulacsi
  • Thủ môn Alisson 

gettyimages 1244102807 612x612 1667436778913841892431 crop 16674367892181150397939

thibaut courtois 9se0czue4vtf1v6uc03czkh6y 1498833891186 de gea jpeg 1653302467 9840 1653302537

Manuel Neuer

Manuel Neuer được mệnh danh là thủ môn “Găng tay vàng” của đội tuyển Đức. Anh chàng này sinh năm 1986, sở hữu chiều cao lý tưởng 1m94 với phong cách bắt bóng vô cùng chuyên nghiệp và độc đáo. Giới chuyên môn cũng đánh giá cao Manuel Neuer ở khả năng phản xạ cực nhanh cùng không ít pha ra vào cực kỳ xuất sắc cứu thua cho đồng đội.

Xem ngay:  Soi kèo Yeclano Dep vs Valencia, 01h00 ngày 8/1/2021 - La Liga

>>> Xem thêm:

Thibaut Courtois

Ứng cử viên sáng giá tiếp theo cho vị trí top 7 của ngày hôm nay không ai khác ngoài Thibaut Courtois. Thủ môn sinh năm 1992, sở hữu chiều cao lên đến 1m99 – vô cùng lý tưởng đối với vị trí này. Ấn tượng của người hâm mộ đối với anh là khả năng phản xạ cực tốt khi bắt bóng, có thể phán đoán được những pha sút cực chuẩn từ đối thủ.

Từ một thủ môn trẻ tiềm năng, Thibaut Courtois đã nỗ lực chứng minh được tài năng sau chuỗi thời gian dài thi đấu với nhiều thành tích đáng tự hào. Hiện tại, anh đang giữ vị trí bắt chính cho đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ. Chắc chắn sau thành công ở  World Cup 2023, thủ môn này sẽ tiếp tục đóng góp tạo nên những trận cầu mãn nhãn khác.

Thibaut Courtois là thủ môn sáng giá của đội tuyển Bỉ
Thibaut Courtois là thủ môn sáng giá của đội tuyển Bỉ

David De Gea

David De Gea được người hâm mộ ưu ái đặt biệt danh thủ môn chuyên nghiệp nhất thế giới. Hiện tại, anh đang thi đấu cùng đội tuyển Quốc Gia Tây Ban Nha. Phần đông khán giả đều nhận định thủ môn này có khả năng bắt bóng xuất thần với những pha cứu thua thót tim trong các trận đấu. Nếu được bắt chính thường xuyên trong World Cup 2023 chắc chắn David De Gea sẽ giữ sạch lưới cho khung thành của Quỷ Đỏ.

Xem ngay:  Fernandes hặng hực vì bị thay ra ghế dự bị khi trận đấu chỉ còn 1 phút

Marc – Andre Ter Stegen

Cái tên tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc trong danh sách này là Marc – Andre Ter Stegen. Thủ môn của câu lạc bộ bóng đá Barcelona sinh năm 1992, sở hữu khả năng phán đoán tuyệt vời và kỹ thuật thi đấu chuyên nghiệp. Thêm vào đó, Marc còn có phong thái thi đấu rất ổn định, luôn bình tĩnh trước những pha cản phá khung thành của đối thủ, giúp đội tuyển hạn chế tối thiểu số bàn thua phải nhận.

Jan Oblak

Jan Oblak cũng là một trong những thủ môn được đánh giá có phong độ thi đấu hay nhất World Cup 2023. Thế mạnh của anh chàng này nằm ở kỹ năng bắt bóng thượng thừa, khả năng phản xạ nhạy bén và sự linh hoạt trong phán đoán của mình. Vì thế mà các chân sút của đối thủ rất khó cản phá được khung thành để chọc thủng lưới của Jan Oblack. Bởi vậy, anh luôn là người tiếp thêm niềm tin chiến đấu cho đồng đội.

Jan Oblak là thủ môn có phong độ thi đấu cực kỳ ổn định
Jan Oblak là thủ môn có phong độ thi đấu cực kỳ ổn định

Peter Gulacsi

Peter Gulacsi là thủ môn triển vọng hàng đầu của đội tuyển Đức tại World Cup 2023. Không chỉ sở hữu chiều cao lý tưởng 1m91 mà anh chàng còn sở hữu khả năng phản xạ nhanh nhẹn cùng những pha cản phá cực kỳ xuất sắc. Vì vậy mà các chân sút khi đối mặt với vị thủ môn này sẽ phải đau đầu suy tính chiến lược kỹ càng mới mong có thể cản phá được khung thành đội bạn.

Xem ngay:  Siêu phẩm của Sergio Agüero, Man City tiến gần tới chức vô địch

Alisson

Alisson là thủ môn đầu tiên thế giới giành tới 3 danh hiệu găng tay và hiện tại đang thi đấu cho đội tuyển Brazil tại World Cup 2023. Nói về khả năng thi đấu và sự cống hiến của anh thì chúng ta không cần phải bàn cãi thêm nữa. Với kỹ năng bắt bóng nhạy bén, khả năng phản xạ cực nhanh và phối hợp rất ăn ý với đồng đội nên Alisson sẽ là bài toán khó nhằn cho các đội bóng nếu muốn chọc thủng lưới đội tuyển Brazil.

Đội tuyển Brazil từ khi có Alisson ít bị thủng lưới hơn
Đội tuyển Brazil từ khi có Alisson ít bị thủng lưới hơn

Lời kết

Như vậy, chúng tôi vừa giới thiệu đến bạn 7 thủ môn hay nhất World Cup 2023. Họ đều là các gương mặt đã quá nổi trội và quen thuộc với fan hâm mộ bộ môn thể thao vua trên khắp thế giới. Mong rằng độc giả có thể thỏa mãn niềm đam mê của mình với những thông tin bổ ích này.