UEFA cấm Real, Barca, Juventus tham dự Cúp C1 trong vòng 2 năm

11

Trong 2 mùa giải Champions League (Cúp C1) sắp tới, rất có thể sẽ không có sự hiện diện của 3 ông lớn nhất đến Tây Ban Nha và Italia. Real Madrid, Barcelona và Juventus.

- Advertisement -

Sẽ cấm Real, Barca và Juventus tham dự Siêu Cúp C1

Theo một số nguồn tin từ báo chí. Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) đang lên kế hoạch sẽ áp dụng hình phạt lên hạng nặng đối với Real Madrid, Barcelona và Juventus. Theo đó, Real Madrid, Barcelona sẽ bị loại khỏi UEFA Champions League 2021 và bị cấm thi đấu châu Âu ít nhất một năm. Juventus cũng có thể nhận tương tự hình.

UEFA ra phan quyet cam Real Barca Juventus du Champions League trong tuan nay

UEFA ra quyết định cấm Real, Barca, Juventus tham dự Champions League (Cúp C1)

Đại diện của UEFA đã ra quyết định kỷ luật với 3 đội bóng Real Madrid, Barcelona và Juventus. Chắc chắn cả 3 CLB không được tham dự giải Champions League trong thời gian sắp tới. Với nghi án tự ý tổ chức European Super League.

Liên minh tổ chức European Super League

Ngày 19/4, 12 đội bóng lớn châu Âu tuyên bố thành lập siêu giải đấu. Với giá trị định giá 6 Tỷ USD mang tên European Super League. Tự ý rời khỏi mọi giải đấu của UEFA tổ chức. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị vỡ vỡ sau vài ngày. Dưới phản hồi dữ dội từ FIFA, UEFA, các đội bóng châu Âu khác và cả người hâm mộ.

Xem ngay:  Đức hủy diệt Bồ Đào Nha, Pháp cùng Tây Ban Nha hòa thất vọng

9 CLB còn lại bao gồm AC Milan, Inter Milan, Atletico Madrid; Arsenal, Liverpool, Man Utd, Tottenham, Chelsea, Man City tuyên bố rút lui khỏi dự án. Đồng thời gửi văn bản xin lỗi UEFA và cam kết đóng phạt 13 triệu bảng cho bóng đá cộng đồng. 

du an European Super League

Real, Barca, Juventus vẫn chưa có bất kỳ phản ứng nào trước những thông tin cho rằng họ sẽ rút khỏi Super League. Trong trường hợp xấu nhất, 3 ông lớn sẽ không được tham gia các giải đấu châu Âu trong 2 năm tới.

Ngày 1/6, Real, Barca, Juventus đã gửi đơn kiện UEFA và FIFA ra Tòa án Công lý Châu Âu (ECJ). Ngay lập tức, đại diện ký hiệu thư của UEFA, ông Theodore Theodoridis. Ông quyết định cơ quan quyền lực nhất làng bóng đá châu Âu sẵn sàng hầu hết mọi người.