Danh sách giải thưởng tại World Cup 2023 do FIFA công bố

28

Hiện nay, danh sách giải thưởng tại World Cup 2023 được rất nhiều fan hâm mộ bóng đá quan tâm. Các cổ động viên đều tò mò và mong muốn tìm hiểu đội vô địch sẽ được nhận cúp ra sao? Các câu lạc bộ khi tham gia sẽ được tặng thưởng bao nhiêu tiền? Cùng khám phá thông tin chi tiết về cơ cấu thưởng qua nội dung bài viết của W88bongda ngay sau đây nhé. 

- Advertisement -

Tìm hiểu về cơ cấu giải thưởng tại World Cup 

Hiện nay, liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã quyết định thông qua tiền thưởng dành cho các đội tuyển tham dự vòng chung kết World Cup 2023 sắp tới. FIFA World Cup sẽ được tổ chức chính thức ở đất nước Qatar và đội vô địch sẽ nhận được cúp vàng cùng số tiền lớn là 42 triệu USD. 

Trong mùa giải năm 2023, FIFA đã chi tổng cộng 440 triệu USD tiền thưởng dành cho các đội tuyển tham gia World Cup. Mức này đã tăng nhiều hơn 40 triệu USD so với mùa giải trước đó là năm 2018. Bên cạnh đó, mức thưởng cũng vượt trội hơn mùa World Cup 2014 ( chỉ có 358 triệu USD). 

Đội tuyển vô địch sẽ trải qua 7 trận đấu liên tiếp và được nhận thưởng lớn từ liên đoàn bóng đá FIFA. Trong năm 2023, số tiền thưởng tại World Cup sẽ gia tăng so với giải bóng đá quốc tế của năm 2018. Đây là niềm động viên, khích lệ đối với các câu lạc bộ bóng đá cũng như tạo nên tính hấp dẫn cho bộ môn thể thao vua.

Xem ngay:  CHÍNH THỨC: Xác định chủ nhân các giải thưởng tại The Best FIFA 2020
Cơ cấu giải thưởng tại World Cup được quan tâm
Cơ cấu giải thưởng tại World Cup được quan tâm

Danh sách giải thưởng tại World Cup 2023 chi tiết nhất

Liên đoàn bóng đá quốc tế FIFA đã thông qua quyết định về tiền thưởng dành cho các đội tuyển tham dự mùa giải World Cup 2023 sắp tới. Theo đó, cơ cấu giải thưởng chi tiết được xác định như sau: 

Đội vô địch

Đối với nhà vô địch của World Cup 2023 sẽ được nhận thưởng cúp vàng cùng với 42 triệu USD. Bên cạnh đó, đội tuyển này sẽ trực tiếp trải qua 7 trận đấu và có cơ hội gia tăng mức tiền thưởng lên đến 109 triệu USD trong tất cả lượt đấu. Số tiền mà câu lạc bộ vô địch năm nay được nhận sẽ cao hơn so với mùa giải trước là 4 triệu USD. 

Đội tuyển vào tứ kết

Thêm vào đó, các câu lạc bộ về thú hạng nhì và ba sẽ lần lượt được nhận thưởng số tiền rất khủng. Câu lạc bộ về nhì sẽ được nhận 30 triệu USD, đã tăng hơn 2 triệu so với mùa giải World Cup năm 2018. Bên cạnh đó, đội về 3 sẽ được nhận thưởng 27 triệu USD. Đội tuyển giành hạng thứ tư ở vòng tứ kết sẽ được nhận thưởng là 25 triệu USD. 

Giải thưởng tại World Cup 2023 cực khủng
Giải thưởng tại World Cup 2023 cực khủng

Đội hạng 5 đến 16

Các đội tuyển và câu lạc bộ xếp từ hạng 5 đến hạng 8 và bị loại ở vòng tứ kết sẽ có cơ hội nhận lên đến 17 triệu USD. Bên cạnh đó, đối với các đội tuyển từ 9 đến 16 và thua vòng loại 1/8 thì sẽ nhận được 13 triệu USD đối với mỗi đội. World Cup là một cuộc tranh tài cực kỳ khốc liệt của các đội tuyển và mỗi đội tham dự đều có cơ hội nhận thưởng lớn hấp dẫn. 

Xem ngay:  Kết quả bốc thăm VCK Euro 2020: Bồ Đào Nhà rơi bảng tử thần

Đội tuyển từ hạng 17 đến 32

Đối với các câu lạc bộ bị loại trực tiếp ngay từ vòng bảng xếp thứ hạng từ 17 đến 23 sẽ có cơ hội nhận ngay 9 triệu USD. Danh sách giải thưởng tại World Cup 2023 ở hạng mục này lớn hơn mùa trước tạo nên động lực, khích lệ tinh thần cho các cầu thủ tham gia nhiệt tình. 

Danh sách giải thưởng tại World Cup 2023 lớn hơn năm trước
Danh sách giải thưởng tại World Cup 2023 lớn hơn năm trước

Tặng thưởng cầu thủ

Ngoài việc tặng thưởng dành cho các câu lạc bộ tham gia giải World Cup 2023 thì FIFA chi trả tiền cho đội tuyển có những cầu thủ chuyên nghiệp. Theo đó, các tuyển thủ thường xuyên tham dự nhiều giải đấu lớn hấp dẫn trên toàn cầu sẽ có cơ hội nhận thưởng lớn. 

FIFA sẽ thực hiện trả tiền cho câu lạc bộ chủ quán 10.000 USD đối với một cầu thủ tham dự d đội tuyển quốc gia và tập trong thời gian chuẩn bị diễn ra World Cup. Những khoản tiền thanh toán FIFA đưa ra đều nằm trong chương trình bảo vệ quyền và lợi ích của các câu lạc bộ.

Xem thêm >> 7 trung vệ thép tại World Cup 2023 đáng được tôn vinh

Kết luận

Danh sách giải thưởng tại World Cup 2023 luôn gây được sự chú ý lớn đối với các câu lạc bộ cũng như các cầu thủ khi tham gia giải đấu. Cơ cấu thưởng này đã mang đến nhiều sự phấn khích cho cổ động viên cũng như khiến các trận đấu trong mùa giải trở nên cuồng nhiệt, hấp dẫn hơn. Mong rằng các nội dung bài viết của W88bongda đã giúp bạn hiểu rõ hơn về mùa giải cúp thế giới hấp dẫn này. 

Xem ngay:  Barcalona thất bại trước RB Salzburg trong trận giao hữu.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.