Danh sách sân vận động World Cup 2023

6

Hiện nay, để chuẩn bị cho World Cup 2023 thì Fifa đã đầu tư nhiều sân vận động lớn ở đất nước Qatar. Nếu bạn là một fan của thể thao vua chắc hẳn không thể bỏ qua được những thông tin quan trọng này. Hãy cùng nội dung bài viết sau đây của W88bongda đi khám phá danh sách sân vận động World Cup 2023 nhé. 

- Advertisement -

Sân Al – Rayyan

Al-Rayyan là sân vận động cực kỳ lớn, đang có sức chứa lên đến 21.000 ghế ngồi cho các khán giả đam mê thể thao. Hiện nay, địa chỉ này đã được mở rộng lên đến 44.740 chỗ ngồi trong toàn bộ mùa giải World Cup 2023. Nhìn từ xa, những thiết kế của sân vận động này có một màn hình chiếu khổng lồ đáp ứng nhu cầu của những người tham gia cổ động. 

Al-Rayyan là sân vận động cực kỳ lớn
Al-Rayyan là sân vận động cực kỳ lớn

Sân Al-Shamal nằm trong danh sách sân vận động World Cup 2023

Sân vận động Al-Shamal là được xây dựng ở Qatar lấy cảm hứng từ việc mô phỏng lại chân thật những hình ảnh của chiếc thuyền lớn và đang mở bán vé với 45.330 chỗ ngồi cho cổ động viên. Việc xây dựng sân này đều được sử dụng các loại vật liệu carbon trung tính nhằm tăng cơ hội làm mát tự nhiên cho toàn bộ sân vận động. Thêm vào đó, sân này chỉ có nhiệt độ ở khoảng 20 độ C khiến các fan bóng đá tha hồ tận hưởng không gian trận cầu sôi nổi.

Xem ngay:  Hấp dẫn và sôi nổi lượt trận vòng năm Premier League

Sân vận động Lusail

Lusail là sân vận động cách trung tâm của Doha chỉ 16km chính vì vậy, rất thuận tiện cho các fan bóng đá tham dự World Cup 2023. Hiện nay, nơi đây đang có sức chứa 80.000 chỗ và là nơi được sử dụng để tổ chức 10 trận đấu quan trọng nhất từ các trận khai mạc World Cup cho đến cả các trận chung kết trong màu giải 2023. 

Sân này được thiết kế rất độc đáo, mang lại những chỗ ngồi hoàn hảo cho các fan bóng đá à được xây dựng,thiết kế dựa trên những yếu tố ánh sáng đặc sắc. Toàn bộ quang cảnh sân như chiếc đèn lồng khổng lồ để đáp ứng những nhu cầu của tất cả cổ động viên. Những giải đấu được tổ chức tại đây chắc chắn sẽ mang đến cho anh em cái nhìn hào hứng,thiện cảm nhất. 

Sân vận động Lusail có sức chứa 80.000 chỗ
Sân vận động Lusail có sức chứa 80.000 chỗ

Sân Al Thumama

Al Thumama là sân vận động đang được đầu tư số tiền rất lớn để xây dựng và với sức chứa ước đạt có thể lên đến 40.000 chỗ ngồi. Nơi đây có vị trí địa lý nằm cách xa Doha khoảng 13km, thiết kế dựa vào cảm hứng lớn từ một chiếc mũ dệt của Trung Đông. Đây là biểu tượng của đạo Hồi và mang nét văn hoá của đất nước Qatar. 

Sân vận động này đã được quốc gia Qatar thiết kế rất đặc biệt và để phục vụ nhu cầu cho các trận đấu của World Cup 2023.Bên cạnh việc thiết kế sân vận động, một số khách sạn, nhà hàng gần đây cũng sẽ mở cửa để đón tiếp các du khách tham gia cổ động cho mùa bóng cup thế giới. 

Xem ngay:  Kết quả bán kết bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020

Xem thêm >> World Cup 2023 ở đâu, khi nào và diễn ra thời gian bao lâu?

Sân quốc tế Khalifa

Khalifa nằm trong danh sách sân vận động World Cup 2023. Nơi đây có địa chỉ nằm cách xa thành phố Doha chỉ khoảng 13km và có thể đón lên đến 45.416 cổ động viên. Nơi đây sẽ tiếp đón những vị khách cuồng nhiệt nhất đến từ khắp các quốc gia trên thế giới với sức chứa siêu lớn. 

Khalifa nằm trong danh sách sân vận động World Cup 2023
Khalifa nằm trong danh sách sân vận động World Cup 2023

Kết luận

Hy vọng thông qua nội dung bài viết trên của W88bongda các fan hâm mộ bộ môn bóng đá đã có thể tìm hiểu thông tin liên quan đến danh sách sân vận động World Cup 2023. Nếu bạn là cổ động viên cuồng nhiệt với bộ môn bóng đá thì hãy nhanh tay đặt vé đến tham dự trực tiếp ở những sân vận động lớn này nhé. 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.